Thứ Tư, 30 tháng 10, 2013

Bí kíp giúp học giỏi anh văn

Đầu tiên là tớ xin hỏi là các bạn có lười không ^^!!
Nếu câu trả lời là có,thì tớ đề nghị các bạn nên cải thiện lại tình hình này,vì nếu bạn lười thì sẽ chẳng làm nổi chuyện gì đâu.
Còn nếu câu trả lời của bạn là không,thì tớ xin chúc mừng bạn.Vì đó là điều kiện đầu tiên trước khi bắt đầu luyện 1 loại bí kíp võ công được cho là đã thất truyền lâu năm của môn phái cổ xưa rồi đó.
Và sau đây,tớ xin giới thiệu cho bạn bí kíp thất truyền đã lâu để luyện môn võ Anh văn nhé
  • Đầu tiên là 1 ngày,bạn phải học ít nhất 2 lần :
Bạn không học nhiều,không học ít,thì bạn cũng nên tuân thủ rằng 1 ngày nên học ít nhất 2 lần tiếng Anh,và 1 lần thì nên duy trì việc học từ 30' - 90'.
Bạn có biết vì sao bạn không thể nghe được tiếng anh trong 1 thời gian liên tục ko,tầm khoảng 120 phút ấy ( tương đương 2 tiếng liên tục ).Bởi vì bộ não của bạn không thể nào tập trung liên tục trong 1 vấn đề với từng đó thời gian được.
Cái quan trọng nữa là thời điểm để học nữa kìa.Bạn không thể chọn thời gian học vào 1 buổi trưa nóng bức,hay là 1 buổi tối 10h đêm,khi đó là thời điểm để mà xem film,tán gẫu cùng bạn bè phải không nào :D.Vì vậy bạn nên chọn cho mình thời điểm nào để có thể thấy thoải mái tinh thần và dễ tập trung cho việc học nhé.
  • Còn từ vựng nữa chứ,đây là 1 chìa khóa quan trọng giúp bạn thành công với bộ bí kíp này :
Mình thấy nhiều bạn có cách học kiểu này nè,gặp 1 lô lốc các từ vựng mới,thế là ráng nhớ,ráng nuốt mấy từ đó vô bộ não để sau này xài.Tuy nhiên cách học kiểu này quả thật nguy hiểm bạn nhỉ.Tiếng Anh nói chung và từ vựng nói riêng,không phải là bạn phải ráng nhớ về nó,bắt buộc phải nhớ về nó.Bộ não của chúng ta nó lì lắm bạn ah,bạn càng bắt ép nó phải nhớ thì nó càng không thèm nhớ :D.Vì vậy có cách đối phó với bộ não của chúng ta là bạn phải bắt bộ não gặp đi gặp lại những từ vựng này nhiều lần.Khi gặp lại nhiều lần,thì bộ não của chúng ta sẽ tự động nhớ và sử dụng nó.Vì vậy,bạn cần phải ĐỌC và NGHE những từ vựng đó liên tục và nhiều lần,có vậy thì những từ vựng đó sẽ được lưu mặc định vô não của chúng ta rồi.

blog anh van
Bí kíp cho môn phái Tiếng Anh :D

  • Luyện giọng bằng cách hát Karaoke :
Đây là 1 bí kíp rất hay phải không nào các bạn.Người ta nói là "Hát hay không bằng hay hát",điều đó có nghĩa là bạn tuy có giọng hát không được như chim họa my,nhưng bạn lại luôn hát mọi lúc mọi nơi.
Mình cũng thích hát,nhất là hát Karaoke đó,quả thực là có thể giải tỏa mọi căng thẳng.Vậy bạn đã bao giờ thử làm 1 ca khúc tiếng Anh khi hát Karaoke chưa nhỉ ???.
Tuy nhiên,bạn cũng có thể bật Youtube lên,gõ tên 1 bài hát tiếng Anh và thêm "Lyrics" ở đằng sau thử coi bạn nhé.Chẳng hạn bật bài "In The End " của LinKinPark chẳng hạn :D,và nhớ là thêm chữ "Lyrics" ở đằng sau nhé.Và sau đó là hát thôi,nhưng hãy chú ý cái âm giọng của người hát nhé.Đảm bảo sẽ có những chỗ phải lên giọng,xuống giọng hoặc hát lướt đó.Bạn nên bắt chước theo những đoạn đó khi hát nhé.Không khéo sau 1 thời gian,bạn có thể đi thi giọng hát Việt,hoặc là cuộc thi tìm kiếm tài năng ak :D,hehe
  • "Ngại" nói tiếng Anh vì giọng mình "chưa được hay" :
Nếu trong đầu bạn đang có suy nghĩ này,thì mình khuyên bạn nên bỏ ngay suy nghĩ đó đi.
Vì sao á ????
Đơn giản đó là 1 suy nghĩ cực kỳ sai lầm,nếu bạn muốn luyện được bộ bí kíp này,thì mình khuyên bạn hãy bỏ suy nghĩ đó ra đi nhé.
Mình dám đảm bảo là bạn càng nói thì bạn càng giỏi,bạn thấy mấy ông Tây đến Việt Nam không,chả có ông nào mà sau 1 thời gian nói tiếng Việt thì đều nói chuẩn hoặc là nói hay được đâu.Chỉ trừ trường hợp họ ở Việt Nam quá lâu rồi,tầm 4,5 năm gì đó thì họ mới có thể nói thành thục tiếng Việt được.Vì vậy bạn chớ có ngại về việc mình không nói tiếng Anh hay,hoặc là mình không nói giỏi tiếng Anh được nhé.Bạn càng bắt đầu sớm khi nào thì sẽ càng tốt cho bạn đó.
Bây giờ làm 1 ví dụ nhỏ này nhé,bạn thử lặp lại câu nói này của mình xem nhé :
"Níu mìn nói xai củng chẳn xao cả,hi hi"
Đấy,bạn thử lặp lại xem nào.......
Đó,bạn thấy đấy,mình vẫn hiểu câu đó nghĩa thế nào,nói ra thì mình vẫn hiểu,mặc dù về thực tế thì câu đó viết sai hết :D
  • Học tiếng Anh qua video :
Bạn sẽ vừa nghe bằng tai,thấy bằng mắt.Khi xem video,bạn hãy chú ý cái miệng của người ta,xem người ta nói thế nào qua cử động của môi,qua cái ngữ điệu của họ khi nói.Và bạn nên lẩm nhẩm trong miệng theo họ nhé.Đảm bảo 1 thời gian sau,bạn sẽ khá hơn đó.

Chúc bạn thành công nhé!!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét