Thứ Ba, 29 tháng 10, 2013

Bí quyết luyện nói tiếng anh online trên Skype -Learning By Sharing

Chào buổi sáng cả nhà ơi.
Hôm nay có hẹn với thằng bạn đang du học bên Mỹ,nên mình phải nói chuyện qua Skype để có thể dễ dàng trao đổi.Mà quả thực khi nói chuyện qua Skype,mình thấy rất nhiều tính năng tiện ích hơn Yahoo rất nhiều.Nhất là khoảng Chat Voice trên Skype thì quả là hết ý.
Vậy thì tại sao chúng ta không biết tận dụng những tính năng đó,để có thể luyện kỹ năng nói nhỉ.Đây là 1 phương pháp khá là hay đó các bạn nhỉ

  • Làm thế nào :
Nếu bạn cho tớ 2 sự lựa chọn giữa Yahoo và Skype,thì tớ sẽ chọn ngay Skype,hehe.
Tại sao uh ???
Bạn biết đấy,hiện nay Skype đã có nhiều tính năng vượt trội hơn Yahoo,nhất là về khoản âm thanh và có thể tạo được nhóm 1 cách dễ dàng.Về cái tính năng này thì Skype hơn hẳn Yahoo 1 bậc rồi các bạn nhỉ.
  • Bí quyết là gì ? Learning By Sharing
Lấy ví dụ thế này nhé,khi bạn đang nói chuyện với tớ,đơn giản là với tiếng Việt thôi.Vậy là bạn đang truyền thông tin của bạn cho tớ nghe rồi đó.Tương tự với tiếng Anh cũng vậy thôi,khi chúng ta nói chuyện bằng tiếng Anh,điều đó cũng đồng nghĩa với việc bạn đang Share tiếng Anh của bạn cho người nghe là tớ rồi đó.Và điều đó cũng được lặp lại khi tớ nhận được thông tin tiếng Anh từ bạn rồi.
Vậy thì để cải thiện được kỹ năng nghe,chúng ta nên học cách diễn đạt của người nghe và cái ý tưởng trình bày đó của họ.
Còn để cải thiện kỹ năng nói thì thế nào nhỉ???.Tất nhiên là khi chúng ta mới rèn kỹ năng nói những lần đầu tiên.Chắc hẳn không 1 ai có thể nói 1 cách lưu loát mà không lâm vô tình trạng bí.Tức là sẽ có nhiều đoạn,chúng ta muốn nói ra cái ý nghĩ trong đầu,nhưng lại không đủ vốn từ vựng hay những câu đơn giản đó để nói ra được.Nhưng bạn đừng lo,bạn cứ tập luyện dần dần thì kỹ năng nói của bạn sẽ được cải thiện đó.
Khi chúng ta nói tiếng Anh hàng ngày,và nói với nhiều người thì sẽ giúp cho kỹ năng nói của chúng ta được tốt hơn theo từng ngày đó.Cố gắng sử dụng các từ mới mà bạn học được để cải thiện kỹ năng nói của bạn nhé bạn thân mến.
bi quyet hoc tieng Anh
Bạn học tiếng Anh thế nào nhỉ ???

  • Tài liệu gì để chuẩn :
Một câu hỏi khó phải không nào các bạn.Khi các bạn học Anh văn trên trường,học ở các trung tâm Anh văn,hay chăng nữa là tự học ở nhà.Các bạn đều có 1 xu hướng chung là hỏi anh Google câu hỏi là " Tài liệu Toeic","Tài liệu tiếng Anh".....Và khi anh ấy trả lời bạn bằng 1 lô lốc câu trả lời từ các bạn bè của anh ấy có mặt trên các trang Web thì bạn có bao giờ tự hỏi là nên lấy ai để phù hợp không ?
Hồi xưa mình cũng vậy,cũng thích lên mạng tìm các tài liệu tiếng Anh về ôn thi.Thế nhưng không biết cái nào phù hợp với mình,cái nào không.
Vậy câu hỏi ở đây là nên chọn tài liệu nào cho phù hợp ?
Mình xin đưa ra 1 số "ngu kiến" ^^!.Mong là sau khi xem 1 số "ngu kiến" này của mình,các bạn có thể tự tìm cho mình những tài liệu phù hợp cho việc học nhé.
Đầu tiên là Nghe : Đó là tài liệu để cho bạn nghe hàng ngày,chẳng hạn như các bản tin tiếng anh từ đài BBC,hay là các bản tin thời sự ngắn dạng mp3.Hoặc là các bài hát tiếng Anh,các đoạn clip trên Youtube....Bạn có thể lưu trên máy tính,laptop,rồi trên máy nghe nhạc mp3,ipad....
Sau đó là tra cứu phát âm trong từ điển : Bạn có thể dùng từ điển Oxford,hoặc là từ điển Lingoes.Đây là những từ điển mà mình khá thích,chẳng hạn như từ điển Lingoes,dung lượng của nó khá là nhẹ,mà nó tích hợp được nhiều thứ tiếng,nhiều tính năng.Hơn nữa nó có thể phát âm 1 cách rõ ràng nhất.
Như các bài viết khác mà mình có trao đổi với các bạn rồi đó.Mình nghĩ bạn không nên đọc các tài liệu trong SGK ở trường và các trung tâm,vì khả năng mà tai của chúng ta nghe 1 âm thanh nào đó sẽ tốt hơn và nhanh hơn khả năng đọc bằng mắt.Vì bộ não của chúng ta tiếp thu khá nhanh qua âm thanh mà.
  • Làm gì để vượt qua khó khăn :
Cái này nan giải nè,hồi xưa mình đi học,tụi sinh viên tụi mình hay nói đùa với nhau là " bệnh dốt thường đi đôi với bệnh lười " :D.
Trong cuộc sống cũng vậy bạn ah,con người ta thành công hay thất bại là nhờ vào ý chí vươn lên thôi.Khó khăn có lẽ là 1 bức tường rất lớn.Nếu bạn đủ sức và lòng kiên trì vượt qua bức tường mang tên " Khó khăn" đó thì bạn sẽ thành công.Học Anh văn cũng vậy,không phải là bạn cứ thích là được đâu.
Nhiều bạn nói với mình rằng,tiếng Anh nó khô khan và khó học thế nào ấy,đọc 1 thời gian là nghe như ù ù bên tai ấy.Vậy thì làm cách nào để vượt qua sự khó khăn đó nhỉ.Sau đây,mình lại tiếp tục đưa ra 1 số "ngu kiến" đúc rút ra từ mình thôi :D
  1. Bạn có thể tham gia các diễn đàn về tiếng Anh chẳng hạn,bạn cứ tham gia thảo luận 1 cách thoải mái,ban đầu thì nói những câu ngắn gọn,đủ để khiến mọi người có thể hiểu nội dung mà bạn muốn truyền đạt ý tưởng với họ.Tiện thể xem cách họ nói chuyện với nhau bằng tiếng Anh,cố gắng hiểu nó nhé,và sau đó thì áp dụng nó thôi.
  2. Add thật nhiều bạn bè trên Skype,rủ rê lôi kéo vô 1 nhóm trên Skype,hẹn ngày tỉ thí trên Skype để phân cao thấp anh tài :D
  3. Và rồi khi các bạn bắt đầu cân não với tiếng Anh,hay nói cách khác là không thể tiếp thu vô được nữa,thì hãy ra bật Tivi để xem film hoạt hình trên CNN,Disney ^^!,hay là xem 1 bộ film hành động kinh điển trên HBO( nếu có truyền hình cáp ).Còn không thì hãy bật laptop lên và thư giản với 1 bộ film bằng tiếng Anh có phụ đề tiếng Việt trên Youtube.Hoặc là nghe những album nước ngoài từ trang mp3.zing :D.
  4. Tiếp nữa là các bạn có thể lên Facebook,chém gió cùng bạn bè.Nhưng ta lại chém gió theo kiểu tiếng Anh,hehe.Không những để bạn bè thấy thằng này đang bô bô ba ba bằng tiếng Anh,mà còn để giúp cho bạn củng cố thêm từ mới.Mình thấy hiện nay,có khá nhiều Fanpage về việc học tiếng Anh.Bạn có thể Like Page đó để cập nhập các bài viết từ họ.Phần đa là họ toàn đưa ra những bài dạng ngắn để mọi người có thể dễ dàng đọc.Đó cũng là 1 cách hay để các bạn củng cố thêm từ vựng cho mình đó.Đây là 1 cách mà các bạn có thể rèn luyện tiếng Anh hàng ngày,hàng giờ đó :D
Chúc các bạn thành công nhé

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét